Nhãn: ,

Cái chết đau đớn của cô gái đi xuất khẩu lao động chui

Những ngày vừa qua, người dân cả nước không khỏi bàng hoàng trước thông tin về một cô gái người Việt đã bỏ mạng nơi xứ người khi đi xuất khẩu lao động chui. Chị Thái Thị Trinh năm nay 20 tuổi sinh ra và lớn lên tại xã Thuận Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An sau khi sang Nga theo con đường du lịch đã quyết định trốn ra ngoài làm thuê với mong muốn kiếm được một khoản thu nhập cao tại đây. Tuy nhiên đây là hoạt động bất hợp pháp nên khi bị công an tại đây kiểm tra, chị cùng rất nhiều người khác đã bỏ trốn.
Mọi chuyện trở nên nghiêm trọng khi mọi người trở về và không thấy chị Trinh đâu, lúc đó mới đổ xô đi tìm. Sau một đêm mệt mỏi tìm kiếm, cuối cùng người ta cũng đã thấy chị Trinh đang ở trong rừng với tình trạng đã rất nguy kịch. Dù đã được đưa đến bệnh viện và nhận được sự cứu chữa tận tình của các bác sĩ tại đây nhưng chị đã không qua khỏi. Nguyên nhân của chuyện đáng tiếc này là do khi bỏ trốn chị chỉ mặc một chiếc áo rất mỏng và không thể chịu nổi thời tiết lạnh giá nơi xứ sở bạch dương.
Tìm hiểu về hiện tượng đi xuất khẩu lao động chui, chúng tôi ngỡ ngàng khi ở làng quê Thuận Thành của chị Trinh có tới hàng chục, hàng trăm người đã đi theo con đường này. Cùng đợt sang Nga cới chị có cậu ruột của chị là anh Thái Duy Quang trú tại xóm 6. Trước tại nạn thương tâm của cô cháu gái, anh đã phải về nước sớm hơn dự kiến, mang theo tin buồn gây xót xa cho cả dòng họ.

cai chet cua co gai di xuat khau lao dong chui

Theo như anh đã chia sẻ, công việc của anh và hầu hết những người đi xuất khẩu lao động bất hợp pháp khác tại đây là thu hoạch nông sản. Tại đây máy móc và công nghệ đã làm những công việc nặng học như xới đất và trồng, chỉ còn lại việc thu hoạch cho con người. Đây là công việc khá nhàn hạ lại mang đến thu nhập cao nên nhiều người bất chấp việc trái pháp luật để theo đuổi.
Xuất khẩu lao động chui không khác nào giao tính mạng cho người khác. Đó là chia sẻ mà chúng tôi nhận được từ anh Quang. Anh bồi hồi nhớ lại ngày mới chân ướt chân ráo sang xứ người, lúc nào cũng lo nơm nớp trốn tránh chính quyền nước sở tại. Vì là lao động chui nên nhiều khi bị bóc lột, ngược đãi mà không biết kêu ai. Vụ việc xảy ra đối với chị Trinh là một tai nạn đáng tiếc, đó như là một hồi chuông cảnh tỉnh dành cho những ai đang có ý định đi theo con đường bất hợp pháp này. Nếu có nhu cầu bạn hãy tìm đến những trung tâm xuất khẩu lao động uy tín như Việt Phú. Họ sẽ tạo điều kiện cho bạn được đi làm việc tại Nhật Bản và các nước khác một cách hợp pháp, uy tín, chuyên nghiệp, tránh mọi rủi ro đáng tiếc như trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Việt Phú © 2012 | Designed by Plantillas Blogger and Aplicaciones Android