Nhãn: ,

Những khó khăn thường gặp phải khi đi xuất khẩu lao động sang Nhật

Trong những nội dung đã được đưa ra trước đây chúng tôi đã mang đến cho các bạn cái nhìn tổng quan về thị trường XKLD Nhật Bản 2015, đồng thời nêu ra những thứ cần chuẩn bị khi đi xuất khẩu lao động. Tuy nhiên, dù cho bạn có chuẩn bị mọi thứ kỹ lưỡng đến đâu thì khi bước chân sang đất nước mặt trời mọc xa xôi và lạnh giá, sẽ có những khó khăn, thử thách chờ đón bạn. Để có thể vượt qua và đứng vững, bạn cần chuẩn bị cho mình những điều cần thiết để sẵn sàng đối mặt với chúng.
Khó khăn đầu tiên mà chúng tôi muốn nói đến chính là vấn đề thời tiết. Vốn sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Việt Nam nhiệt đới gió mùa, sẽ thật khó để chúng ta có thể làm quen với một đất nước có khí hậu ôn đới như Nhật Bản. Đặc biệt là vào mùa đông, cái lạnh xuống dưới 0 độ C, những trận bão tuyết sẽ dễ dàng đánh gục những ai không có bản lĩnh. Đây được coi là khoảng thời gian cực hình với các bạn trẻ của chúng ta khi đi xuất khẩu lao động. Vì thế khi đi nhớ mang theo các loại áo cực ấm dành cho thời tiết đại hàn nhé. Mặc dù thời tiết lạnh giá được coi là một trở ngại những bản thân nó cũng mang đến rất nhiều điều thú vị dành cho tất cả mọi người. Đã bao giờ bạn được nhìn ngắm những bông tuyết trắng bay bay, đã bao giờ bạn được trải nghiệm cảm giác tham gia vào một trận ném tuyết với bạn bè thân thiết của mình, tất cả đều rất thú vị.

những khó khăn khi đi xuất khẩu lao động nhật

Ngoại ngữ lâu nay vẫn là một khó khăn dành cho người Việt chúng ta khi tiếp xúc với các nền văn hóa nước ngoài. Nếu không chuẩn bị cho mình một nền tảng tiếng Nhật thật vững chắc, rất khó để bạn có thể giao tiếp và hòa nhịp được với cuộc sống nơi này. Đó là một trở ngại mang tính chất quyết định đó. Tuy nhiên, để giải quyết điều này thì công ty Việt Phú đã có những bước chuẩn bị kỹ lưỡng với việc thuê các chuyên gia đào tạo chuyên nghiệp, đặc biệt là các chuyên gia đến từ xứ sở hoa anh đào. Điều này sẽ mang đến cho bạn những nền tảng vững chắc để không gặp phải khó khăn về ngôn ngữ khi tham gia XKLD Nhật Bản.
Ngoài 2 điều trên có lẽ còn rất nhiều khó khăn khác như nỗi nhớ nhà, bất đồng văn hóa ... Thế nhưng có một điều mà chúng tôi muốn nhắn nhủ đối với các bạn đang chuẩn bị sang Nhật xuất khẩu lao động. Đó là dù thời tiết có lạnh giá, khắc nghiệt đến đâu, ngôn ngữ có bất đồng đến đâu ... thì cũng sẽ dễ dàng để bạn có thể vượt qua, bởi ở nơi xa xôi Tổ quốc này, tình người luôn ấm ấp đến lạ thường. Các hội sinh viên, hội tu nghiệp sinh mà rộng ra là cộng đồng người Việt Nam tại đây luôn yêu thương, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau để có vượt qua tất cả mọi khó khăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Việt Phú © 2012 | Designed by Plantillas Blogger and Aplicaciones Android