Nhãn: , , , ,

Giới thiệu các loại trà khắp đất nước Nhật Bản

Nhắc đến Nhật Bản người ta sẽ không thể bỏ qua những nét đẹp văn hóa ẩm thực. Hình ảnh những món ăn như cơm cuộn, katsudon ... đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong nhiều bạn trẻ Việt Phú khi đi xuất khẩu lao động tại nước này. Ngoài thức ăn thì đồ uống cũng mang những nét văn hóa rất đặc trưng. Các loại nước, rượu ở đây rất đặc trưng và không thể nhầm lẫn với bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Đặc biệt hơn cả, trà đạo - nghệ thuật thưởng thức trà đã trở thành một nét văn hóa, một môn nghệ thuật ẩm thực được cả nhân loại biết đến và trân trọng.

tra dao la mot trong nhung net van hoa nhat ban

Theo tìm hiểu của các tu nghiệp sinh Nhật Bản, nghệ thuật trà đạo ở đây đã xuất hiện từ hàng nghìn năm trước. Trải qua một bề dày lịch sử lâu đời, chúng vẫn được gìn giữ, kế thừa đầy đủ mọi giá trị. Quãng thời gian rất dài nhưng phong cách thưởng thức của họ dường như không hề thay đổi, và cho đến nay nó đã được nâng tầm trở thành  một nghệ thuật không thể nào bỏ qua.
Những bạn trẻ xuất khẩu lao động đã một lần đi khắp đất nước Nhật Bản thì đều bất ngờ khi biết có tới hàng trăm loại trà trên khắp đất nước này. Mỗi hòn đảo, mỗi vùng thời tiết, mỗi đặc điểm thổ nhưỡng, khí hậu đều tạo ra những loại trà mang những nét đặc trưng của vùng đó. Bên cạnh đó, nghệ thuật sơ chế, ướp trà cùng với các loài hoa khác nhau khiến chủng loại của chúng càng trở nên đa dạng, phong phú hơn bao giờ hết.
Tính sơ bộ thì có tới vài trăm loại, nhưng nổi bật nhất vẫn là trà xanh sencha, đây là loại trà được hấp ngay sau khi hái. Việc chế biến ngay lúc còn tươi khiến cho thành phẩm tạo ra giữ nguyên vẹn, đầy đủ mọi hương vị.
Trà xanh rất ngon, nhưng về độ đặc biệt thì không thể sánh được với genmai - một loại trà được kết hợp với gạo rang để mang lại hương vị thơm nồng đặc trưng. Một lần được thưởng thức hương trà hòa quyện với vị cám gạo thơm nức, các tu nghiệp sinh Việt Phú đều không thể nào quên.
Trên đây chỉ là một vài trong số rất rất nhiều loại trà mà các bạn đã đi xuất khẩu lao động với công ty Việt Phú tìm hiểu. Nếu muốn thưởng thức tất cả số chúng, hãy một lần sang xứ sở hoa anh đào, và bạn sẽ không bao giờ phải thất vọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Việt Phú © 2012 | Designed by Plantillas Blogger and Aplicaciones Android